Hotline: 0902 760 384
Zalo
Kính chào quý khách đến với thực phẩm USA FOODS

emailEmail: info@usafoods.vn

Tin tức

Món Ngon Mỗi ngày

1. Làm món thịt trâu nhúng mẽ:

Nguyên Liệu:

  • 700g thịt trâu
  • Khoảng 500g xương ống
  • Khoảng 1/2 chén mẻ
  • 2 trái cà chua, hành lá
  • Gừng, sả, tỏi, hành tím, ớt khô
  • Một số loại gia vị: bột canh, hạt nêm, tiêu, nước tương…
  • Thịt trâu nhúng mẽ

Với cách làm thịt trâu nhúng mẻ, ta thực hiện như sau:

Xương ống: Xương ống rửa sạch, đem chần qua với nước sôi để loại bỏ bớt mùi. Vớt xương ra, cho vào nồi, đổ ngập nước rồi bắc lên bếp ninh để lấy nước dùng. Nước sôi, để lửa nhỏ vừa phải cho xương ống từ từ tiết ra nước ngọt. Trong quá trình ninh xương, chú ý vớt những lớp bọt nổi lên trên để nước được trong.

Thịt trâu: thịt sau khi làm sạch, đem cắt lát mỏng. Có một mẹo nhỏ khi cắt thịt để thịt được đẹp mắt, không bị nát, đó là trước khi cắt nên để miếng thịt vào tủ lạnh để thịt cứng lại vừa đủ. Cắt thịt trâu xong, cho vào tô, ướp thịt với tỏi băm, hạt nêm, tiêu, bột canh, nước tương. Để thịt ướp trong khoảng 15 – 20 phút. Sau khi ướp xong, xếp thịt trâu ra đĩa.

Cách dùng thịt trâu nhúng mẻ

Vậy là bạn đã hoàn thành xong cách làm thịt trâu nhúng mẻ. Giờ chỉ cần bày thịt trâu, rau, bún, nồi nước dùng ra bàn và thưởng thức. Bạn dùng đến đâu nhúng đến đó cho nóng nhé. Thịt trâu nhúng mẻ, ăn kèm rau sống và bún là một sự kết hợp hoàn hảo rồi. Món ăn này, bạn có thể dùng nước chấm là nước tương hoặc muối tiêu chanh.

2. Sườn cừu non áp chảo:

Thịt cừu vốn ít được sử dụng cho các bữa ăn gia đình, nhưng nếu lâu ngày cả nhà bạn muốn đổi món thì thịt cừu là lựa chọn không tệ, nhất là trong những ngày cuối tuần hay là những dịp tụ họp tiệc tùng bạn bè chẳng hạn.

Nguyên liệu:

- Sườn cừu, chọn loại sườn cừu non sẽ ít có mùi hôi từ thịt cừu hơn các loại cừu trưởng thành.

- Lá hương thảo tươi

- Gia vị:  muối, hạt tiêu đen xay, dầu ô liu, 2 muỗng cà phê muối

- Tỏi

Cách làm:

- Sườn cừu các bạn mua về rửa lại cho sạch với nước, sau đó chặt thành từng miếng cho vừa ăn, để thật ráo nước.

- Tiếp đó bạn cho phần sườn cừu trên vào một cái thố, rồi ướp sườn với lá hương thảo đã băm nhuyễn, cùng với ít muối, hạt tiêu, tỏi băm nhuyễn và 2 thìa canh dầu ô liu lại với nhau, trộn đều cho thịt cừu thấm gia vị.

- Để món sườn cừu áp chảo ngon hơn, bạn nên dùng tay vỗ bóp xoa nhẹ hỗn hợp gia vị vào miếng thịt, để thấm đậm gia vị.

- Sau khi đã ướp xong thì bạn hãy đậy nắp thố, để miếng thịt cừu ướp ngấm gia vị trong khoảng thời gian 30 đến 45 phút (bạn cũng có thể để trong ngăn mát tủ lạnh).

món cừu non áp chảo

- Bắc chảo lên bếp, đun nóng chảo cùng 2 thìa canh dầu ô liu. Khi dầu nóng rồi thì bạn áp miếng thịt cừu đã ngẫm đều gia vị vào mặt chảo, nên để mỗi mặt trong khoảng chỉ từ 2 đến 3 phút thôi nhé, sườn cừu áp chảo sẽ ngon hơn.

- Tuy nhiên, bạn cũng có thể áp dụng cách khác bằng cách cho sườn cừu vào lò nướng mở ở nhiệt độ 205 độ C.  Nhớ canh chỉnh thời gian và nhiệt độ nướng vừa phải, thường xuyên lật các miếng thịt để miếng thịt ngon và mềm hơn.

- Món ăn đã hoàn thành, bạn dọn sườn cừu áp chảo ra một cái đĩa, có thể trình bày trang trí thêm tùy thích cho bắt mắt. Miếng thịt cừu được ướp thấm gia vị với dầu ô liu và một chút thảo mộc, các loại gia vị thơm ngon thực sự rất lạ miệng cho gia đình bạn.

Với cách thực hiện vô cùng đơn giản món ngon sườn cừu áp chảo chắc chắn bạn sẽ đem đến cho gia đình bữa cơm ngon miệng, và món ăn này sẽ là gợi ý không tồi cho món ngon cuối tuần cho gia đình bạn. Chúc bạn sớm thành công với công thức của chúng tôi và gia đình bạn sẽ có một bữa ăn thật ngon miệng nhé.

3. Món Thịt bò nướng lá lốt:

Hương vị thơm ngon đặc trưng, hấp dẫn của thịt bò cuốn lá lốt hòa quyện cùng vị béo của đậu phộng, vị chát của chuối, vị chua của khế, vị thanh thanh của nhiều loại rau thơm giòn mát và hương mắm nêm cay cay hứa hẹn sẽ là một món ngon tuyệt vời cho cả gia đình bạn thưởng thức ngày cuối tuần. Ai đã từng biết đến món bò bảy món trứ danh, hẳn sẽ không còn xa lạ với cái tên bò nướng lá lốt quen thuộc trong danh sách này. Đây là một một trong các món ăn của việt nam đang thịnh hành ở Nam bộ và được người Sài Gòn rất yêu thích. Chỉ với những nguyên liệu đơn giản, dễ mua, dễ tìm với công thức chế biến không hề phức tạp, bạn đã có thể làm được món bò cuốn lá lốt có mùi vị thơm ngon, rất kích thích vị giác và còn vô cùng bổ dưỡng.

Cách làm bò cuộn lá lốt:

Sơ Chế Ngyên Liệu

Thịt bò, thịt heo đem rửa sạch, để ráo nước rồi cho vào máy xay hoặc dùng dao băm nhuyễn.

Hành, tỏi khô bóc vỏ ngoài cho sạch, đập dập, băm nhuyễn.

Sả làm sạch, băm hoặc xay nhuyễn sau đó cho vào chảo phi cho vàng, thơm thì bỏ ra chén riêng.

Đậu phộng rang chín, giã nhỏ.

Mỡ heo cắt thành sợi mảnh nhỏ hoặc thái nhuyễn, ướp thêm một muỗng cà phê đường rồi đem phơi nắng hoặc để ướp khoảng 30 phút – 1 tiếng cho sợi mỡ trong và săn lại là được.

Lá lốt cắt riêng từng lá, chừa lại mỗi lá một đoạn cuống nhọn khoảng 1 cm, rửa sạch rồi để ráo nước.

Thơm đem cắt nhỏ, bỏ phần mắt thơm đi, bằm nhuyễn và cho vào chén mắm nêm theo tỉ lệ: 2 muỗng canh mắm nêm, 3 muỗng canh thơm bằm, 2 muỗng canh đường, ½ muỗng cà phê bột ngọt, trộn đều để ướp cho thơm ngấm mắm nêm.

Ướp Thịt: Trộn đều hỗn hợp trong một cái tô lớn gồm: thịt bò, thịt heo đã xay nhuyễn, mỡ heo đã ướp đường, 1 thìa cà phê hành băm, 1 thìa cà phê tỏi băm, 1 thìa cà phê sả băm phi thơm, 1 thìa cà phê xì dầu, 1 nửa thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê đường, ½ thìa cà phê bột ngọt, ½ thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa dầu ăn, một chút tiêu rồi đem ướp thịt khoảng 15 phút.

Cuốn Thịt Với Lá Lốt: Sau khi ướp thịt xong, trải lá lốt ra mâm rồi cho phần thịt đã ướp vào phần sau lá (phần trái) và cuốn lại cho đều như cách cuốn nem, chả. Dùng phần cuống lá lốt nhọn còn dư cắm vào giữ cho chắc. Thực hiện lần lượt cho tới khi hết thịt ướp.

Chiên Bò Cuốn Lá Lốt: Cho 1 muỗng canh dầu ăn vào chảo, để thật nhỏ lửa, dầu sôi thì lần lượt đặt bò cuốn lá lốt vào. Nên để mặt có cuống lá xuống dưới.

Quan sát khi nào thấy lá lốt héo và có mùi thơm thịt bò tỏa ra thì trở lại mặt trên. Chú ý để món ăn không bị cháy. Thời gian chiên chỉ khoảng 5 phút.

Làm Mắm Nêm: Lấy chén mắm nêm đã ướp với thơm ban đầu, cho thêm 3 -5 muỗng canh nước sôi để nguội tùy theo vị mặn của mắm nêm, 1 muỗng canh sả băm phi thơm, 1 muỗng cà phê tỏi băm, 1 muỗng ớt băm và vắt thêm chanh vào, trộn đều là xong, mắm nêm đậm đặc giúp món bò cuốn lá lốt thêm trọn vị hơn.

Trình Bày: 

Thịt bò nướng lá lốt

  • Xếp đều bò cuốn lá lốt lên dĩa lớn, rắc thêm đậu phộng rang lên trên kèm rau sống và bún.
  • Dùng bánh tráng cuốn chung với rau sống, bún và một miếng bò cuốn lá lốt, sau đó chấm mắm nêm và thưởng thức.
  • Như vậy chỉ với những bước thực hiện trên, bạn đã có món bò cuốn lá lốt thật thơm ngon trên mâm cơm gia đình. Với mùi thơm hấp dẫn của thịt bò và lá lốt cùng với hương vị thơm ngon của món ăn đảm bảo sẽ là điều bất ngờ dành cho các thành viên trong gia đình. Chúc bạn thực hiện món bò cuốn lá lốt thành công nhé!Món 

4. Món thịt bò kho mật mía:

Nguyên Liệu
 3 phần ăn
Bắp bò(chỗ thăn chuột) /nạm bò (nạm sẽ hơi khô, k đc ẩm và dẻo thịt như bắp) 700g chia làm 2 phần, dùng lạt cuộn tròn lại thật chặt
Quế: 03 đốt ngón tay út
Hoa hồi: 02 hoa
Xả: 02 củ đập dập
Gừng: 1 đốt ngón tay

Món bò kho mật mía

Đặt 02 cuộn nạm bò vào nồi kho xứ + xíu hạt nêm + 1 thìa cafe đường đỏ/1.5 thìa mật mía + mắm ngon + 1 thanh quế bằng 03 đốt ngón tay + 02 củ sả đập dập + 02 hoa hồi (cho ít thôi không thì hăng lắm khó ăn) + nước lọc sâm sấp.
- Hầm trong 1.5 tiếng, sau đó rút điện giữ nguyên trong nồi đến khi nguội hẳn.
Thịt chín đem để tủ lạnh qua đêm cho săn thịt, khi ăn thái khoanh mỏng vừa chấm cùng tương ớt , ăn với cơm trắng ngon tuyệt.

5. Sườn Cừu Nướng Kiểu Mông Cổ
Sườn cừu là một món ăn rất có giá trị về dinh dưỡng. Sự kết hợp hài hòa của thịt cừu và khoai tây nghiền sẽ kích thích vị giác của người ăn . 
Nếu dùng kèm với một ly rựơu vang đỏ sẽ làm cho món ăn tuyệt vời hơn .
Nguyên Liệu
 dành cho 2 phần ăn
400 gam Sườn cừu
200 gam Khoai tây
100 gam Cà rốt
100 gam Bí ngòi xanh, vàng
400 gam Bơ
500 ml Sốt Brown (sốt nâu)
50 gam Hành tây
10 gam Cần tây
5 Lá Bayleaf
1 muỗng ăn Hoisin sauce (sốt tương ngọt)
1 muỗng ăn Mật ong
2 muỗng cà phê Gừng(xay nhuyễn)
2 muỗng cà phê Hành tím (xay nhuyễn)
2 muỗng ăn Tỏi
1 muỗng ăn Ớt tươi (xay nhuyễn)
Các bước
Làm sốt : Xào thơm hỗn hợp gừng + hành tím + tỏi + ớt tươi rồi cho hoisin sauce + mật ong vào nêm muối tiêu cho vừa ăn (nếu sốt đặc cho thêm ít nước dùng gà)
Làm khoai tây nghiền : Khoai tây nghiền sau khi luộc chín, đem nghiền nhuyễn. Cho khoai vào nồi nhỏ bắt lên bếp cho cream + sữa + bơ + bột quế + muối tiêu đánh cho đặc lại nhưng không quá khô, tắt bếp (độ béo của sữa và bơ tùy theo khẩu vị của mỗi người)
Cách làm : _ Ứớp thịt cừu với muối tiêu và papika (bột ớt đỏ). 

Món cừu nướng kiểu Mông Cổ
Chiên vàng _Cho dầu olive xào cà rốt + hành tím + cần tây xào thơm cho rượu vang đỏ vào + Bayleaf + Brown sauce rồi cho thịt cừu vào hầm chín nhưng không quá mềm vớt ra. 
- Đem thịt cừu nhúng qua hỗn hợp sauce đã làm bên trên đem nướng lại cho sauce áo vàng và làm cho thịt cừu không quá khô khi nướng lại (thời gian nướng là 2 phút) 
_ Cà rốt + bí ngòi xanh,vàng cắt mỏng rồi cắt que dài xào với dầu olive + bơ + muối tiêu.
Trình bày :

- Lấy đĩa ăn chính tròn trắng cho hỗn hợp khoai nghiền ra giữa dĩa.

- Cho cừu đặt chéo nhau rồi dùng nĩa quấn rau cải xào cho lên trên sườn.

- Trang trí ít sốt và rau mùi.