Hotline: 0902 760 384
Zalo
Kính chào quý khách đến với thực phẩm USA FOODS

emailEmail: info@usafoods.vn

Tin tức

Dùng thịt cừu có tốt cho sức khõe không? mua thịt cừu (trừu) giá rẻ ở đâu?

Dùng thịt cừu có lợi cho sức khõe không? Thịt có tác dụng gì?

MÓn thịt cừu bồi bổ cơ thể

Món thịt cừu ngon-bồi bổ cơ thể

Thịt cừu không những được dùng chế biến món ăn ngon mà còn có lợi cho sức khõe: tốt cho phổi, giảm tình trạng hen suyễn, viêm phế quản, tráng dương... Tham khảo một số tác dụng của thịt cừu:

1) Bổ sung các dưỡng chất:  Thịt cừu là nguồn cung cấp rất tốt về chất sắt vì chất sắt trong thịt ở dạng heme là dạng cơ thể dễ hấp thụ, cải thiện việc đưa oxy tới các cơ, bổ sung năng lượng, cải thiện khả năng ghi nhớ và tập trung của não. Thịt cừu thích hợp với phụ nữ và người thiếu máu.

  Lượng kẽm cao trong thịt có tác dụng tốt hổ trợ cơ thể chống bệnh nhiễm trùng, giúp vết thương mau lành. Tỷ lệ cao của các vitamin B12, Niacin giúp cơ thể tạo thêm hồng huyết cầu. Ngoài ra, kẽm và vitamin B12 trong thịt cừu còn có tác dụng giảm cholesterol và ngừa loãng xương. Theo RDA (chế độ ăn uống chuẩn mực), 100g thịt chân cừu nướng cung cấp 26% tỉ lệ chất sắt bạn cần trong một ngày, 33% tỉ lệ chất kẽm và 108% tỉ lệ Vitamin niacin (Vitamin B3).  

2) Giữ ấm cơ thể: Người Mông Cổ quan niệm, thịt cừu có thớ thịt rất mịn, ăn vào ấm dạ dày, làm cho da cũng đẹp. Đồng thời, thịt cừu luôn là một trong những thực phẩm quan trọng giữ ấm trong mùa đông. Những ngày đại hàn thường xuyên ăn thịt cừu sẽ thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, tăng cường khả năng chống đỡ cái lạnh.  Ngoài ra nó còn có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa và bảo vệ dạ dày. Đặc biệt, loại thịt này còn có lợi cho phổi, giảm tình trạng hen suyễn, viêm phế quản, bệnh phổi hay nhiều chứng bệnh về hô hấp khác thường gặp vào mùa đông.

  3) Tráng dương: Thịt cừu còn giúp tráng dương, mạnh gân cốt. Theo quan điểm của Đông y, thịt cừu tính ôn-lành tính: như không khô, có công dụng bổ thận tráng dương, đuổi hàn lạnh, bồi bổ khí huyết. Vì vậy mùa đông ăn thịt bò và thịt cừu với một lượng thích hợp có thể chống lại hàn, lạnh, đồng thời cũng có tác dụng bồi bổ cơ thể rất tốt.

  Tuy nhiên, cũng cần phải chú ý là một số người không thích hợp để ăn thịt cừu như người bị cảm ho, khó tiêu, viêm khớp, eczecma và sốt vì nó có thể làm cho tình trạng bệnh nặng hơn. Đặc biệt, thịt cừu chứa lượng purines khá cao (182mg/100 gram thịt) nên không thích hợp với người bị bệnh gout.