Hotline: 0902 760 384
Zalo
Kính chào quý khách đến với thực phẩm USA FOODS

emailEmail: info@usafoods.vn

Tin tức

10 LOẠI THỰC PHẨM KHÔNG NÊN ĂN CÙNG THỊT BÒ

Khác với giải đấu 2 năm trước, U23 châu Á 2020 đồng thời là vòng loại Olympic Tokyo. Với U23 Việt Nam, chiến thắng tại đây vinh quang hơn nhưng khó khăn và khốc liệt gấp bội.

10 LOẠI THỰC PHẨM KHÔNG NÊN ĂN CÙNG THỊT BÒ
Thịt bò là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và rất phổ biến trong bữa cơm gia đình hằng ngày. Tuy nhiên, vẫn có một vài lưu ý khi kết hợp thịt bò cùng các loại thực phẩm khác vì có thể tạo ra những chất có hại cho sức khỏe:
1. Đậu nành
Nếu kết hợp đậu nành và thịt bò sẽ làm tăng lượng axit uric có trong cơ thể gây đau khớp. Nó còn nguy hiểm hơn đối với những người vốn đã bị bệnh gút.
2. Đậu đen
Đậu đen có chất xơ thô, to sẽ ngăn cản cơ thể hấp thu lượng chất sắt có trong thịt bò. 
3. Hạt dẻ
Thịt bò có nhiều đạm, còn hạt dẻ giàu vitamin C. Chính lượng vitamin C này sẽ làm cho đạm không còn nguyên giá trị dinh dưỡng như ban đầu nữa.
4. Thịt heo
Thịt bò có tính ôn còn thịt lợn có tính hàn, đây là hai loại thực phẩm xung khắc nhau và khi sử dụng chúng cùng lúc, cơ thể không thể hấp thu hết chất dinh dưỡng.
5. Hải sản
Trong thịt bò có chứa photpho, còn hải sản lại giàu magie và canxi, những chất này phản ứng với nhau sẽ tạo thành kết tủa dạng muối. Kết tủa này sẽ làm giảm quá trình hấp thu chất dinh dưỡng trong cơ thể.

10 loại thưc phẩm ăn kiêng với thịt bò
6. Lươn, hẹ
Ăn thịt bò chung với lươn, hẹ sẽ gây khó tiêu, đầy bụng. Sử dụng về lâu dài có thể làm cho cơ thể bị nhiễm độc.
7. Rượu
Nhiều người sử dụng thịt bò như một món nhắm khi uống rượu. Tuy nhiên, kết hợp hai thứ này lâu dài bạn sẽ bị táo bón, viêm miệng, ù tai, đỏ mắt…
8. Nước trà
Lượng axit tanic trong nước trà khi tác dụng với protein trong thịt bò sẽ gây viêm cho niêm mạc ruột, tích tụ chất độc cho nhu động ruột dễ gây táo bón. 
9. Đường đỏ, đồ muối
Khi ăn thịt bò, bạn tuyệt đối tránh kết hợp cùng đường đỏ vì sẽ dẫn đến trướng khí. Ngoài ra, thịt bò cũng không nên kết hợp cùng đồ muối như rau, dưa muối vì sẽ dễ bị trúng độc.
10. Cá nheo, ốc đồng
Khi thịt bò kết hợp cùng cá nheo, ốc đồng, người ăn sẽ có thể bị trúng độc.
Thịt bò là món ăn ngon và rất giàu dinh dưỡng. Vì thế, bạn cần phải biết kết hợp loại thực phẩm này đúng cách để cơ thể có thể hấp thu tối đa lượng dinh dưỡng có trong nó.

thịt bò úc